thongminh.vn

Mọi thứ bạn cần

Thông minh hơn mỗi ngày 

Top 10 thiết bị điện tử thông minh tại CES 2018

Tháng Một hằng năm, những công ty công nghệ điện tử trên toàn thế giới lại đổ về Las Vegas để trưng bày thành tựu mà họ đạt được từ những nỗ lực trong năm đó tại CES, hay còn gọi là Triển lãm Công Nghệ Tiêu Dùng, một sự kiện thương mại lớn nhất trong năm.

Mặc dù những gì được trưng bày tại CES không phải lúc nào cũng là sản phẩm mà chúng ta có khả năng chi trả và cần thiết sử dụng trong tương lai gần, nhưng những tập đoàn công nghệ này đang cho chúng ta thấy nỗ lực của họ trong việc cải thiện đời sống.

CES 2018 này hầu hết được tập trung vào những tiện ích thông mình dành cho gia đình, những tính năng cá nhân của xe, và màn hình có thể đặt ở những nơi không thể tưởng tượng được.

Dưới đây là những sản phẩm tuyệt vời nhất mà chúng tôi đã nhìn thấy trong không gian trưng bày của triển lãm.

 

Cảm biến tia UV L’Oréal

Cảm biến tia UV L’Oréal là một thiết bị cảm ứng có kích thước rất nhỏ với chức năng phát hiện những tiếp xúc của người dùng với tia cực tím (tia UV). Thiết bị này nhỏ đến mức có thể gắn vào móng tay của bạn mà không có bất kì sự bất tiện nào. Cảm biến tia UV L’Oréal không sử dụng pin, bao gồm một ăng ten NFC (Near Field Communication – giao tiếp tầm ngắn), một cảm biến nhiệt độ và một cảm biến tia UV.

Màn hình thông minh Lenovo

Đây là một màn hình thông minh hỗ trợ Google đến từ Lenovo, được coi là phiên bản hấp dẫn hơn của Amazon Echo Show.

Màn hình thông minh Lenovo có thể hỗ trợ Google

 

Giống như màn hình cảm ứng Amazon Echo, màn hình thông minh Lenovo là một thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói và thông tin bổ sung được hiển thị trên màn hình. Ví dụ, khi bạn yêu cầu Google giới thiệu về nhà hàng gần nhất, bạn sẽ nhận được những thông tin về những nhà hàng gần đó qua màn hình.

Tuy nhiên, có 3 ưu điểm khiến màn hình thông minh Lenovo vượt trội hơn hẳn so với Amazon Echo Show:

  • Thiết bị này có thể chạy các đoạn video từ Youtube (điều mà sản phẩm của Amazon không thực hiện được).
  • Thiết bị này sở hữu màn hình lớn hơn.
  • Hơn thế nữa, thiết kế bóng mượt giúp sản phẩm này được kết hợp hài hòa với ngôi nhà của bạn.

Thế hệ Robot mới Honda 3E

Thế hệ robot mới đến từ Honda có tên Honda 3E sở hữu vẻ ngoài rất dễ thương và các tính năng hữu dụng. Tại CES, công ty Honda đã giới thiệu dòng robot mới này: chúng bao gồm nhiều robot với những tính năng khác nhau.

Robot 3E-A18 là một dòng robot cảm thông xã hội. Công ty nói rằng chúng trợ giúp con người bằng cách thể hiện sự cảm thông và thấu hiểu đối với họ. Trong bản demo tại CES, sản phẩm robot này đã đi loanh quanh chào đám đông với một gương mặt rạng rỡ. Honda 3E-B18, nguyên là một robot dạng chiếc ghế, có tính năng vận chuyển hàng hóa.

Thế hệ Robot mới Honda 3E

 

Tại CES, Honda đã giới thiệu thế hệ robot 3E (Empower – sức mạnh, Experience – kinh nghiệm, Sympathy – thấu hiểu), thể hiện được tầm nhìn của Honda về một xã hội mà ở đó robot và trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trợ giúp con người trong nhiều trường hợp, từ phục hồi thảm họa cho đến phục vụ những mục đích giải trí cũng như học hỏi từ con người để trở nên hữu ích và cảm thông hơn.

thongminh
thongminh
Articles: 77